fbpx

การทำการตลาดออนไลน์ด้วย AdWords ช่วยนำผู้ชมมาที่เว็บไซต์ แต่เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด คุณต้องออกแบบเว็บไซต์เพื่อกระตุ้นให้คนเหล่านั้นทำธุรกิจกับคุณด้วย เว็บไซต์ที่นำทางได้ง่ายเป็นสิ่งสำคัญถ้าคุณต้องการเปลี่ยนผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ามาเป็นลูกค้าตัวจริง เคล็ดลับบางส่วนในการสร้างเว็บไซต์ประสิทธิภาพสูง ได้แก่

การออกแบบเว็บไซต์ของคุณ

ใส่ข้อมูลที่สำคัญที่ด้านบนของหน้า

ช่วยให้ผู้เข้าชมไซต์พบเนื้อหาที่สำคัญที่สุดได้อย่างง่ายดาย ดูให้แน่ใจว่าพวกเขาจะเห็นข้อมูลนี้ทันทีที่มาถึงหน้าเว็บและไม่ต้องเลื่อนลงเพื่อดูข้อมูล

พิจารณาวิธีแสดงภาพและวิดีโอในเว็บไซต์ของคุณ

สื่อที่สะดุดตาอย่างเช่น รูปภาพ วิดีโอ หรือกราฟิกสามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้า และเป็นวิธีที่จะทำให้พวกเขามีส่วนร่วมกันธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่อย่าใส่มากเกินไป สื่อจำนวนมากเกินไปอาจทำให้ไซต์โหลดช้า คุณคงไม่อยากให้ลูกค้าออกจากเว็บไซต์ก่อนที่จะเห็นข้อมูลที่สำคัญที่สุด

คำนึงถึงหน้าจอขนาดเล็ก

เว็บไซต์ไม่ได้อยู่บนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปอย่างเดียวอีกต่อไป ลูกค้าของคุณใช้อุปกรณ์ดิจิทัลต่างๆ เช่น โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตตลอดทั้งวัน ยิ่งหน้าจอเล็กลง ผู้เข้าชมก็ยิ่งหาสิ่งที่ต้องการได้ยากขึ้น การสร้างเว็บไซต์ที่ปรับตามอุปกรณ์ของผู้ใช้โดยอัตโนมัติเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้ผู้เข้าชมไซต์พบสิ่งที่ต้องการ ไม่ว่าพวกเขาจะใช้อุปกรณ์ใดอยู่ก็ตาม

ดูคะแนนในด้านความเหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่และความเร็วของเว็บไซต์ของคุณ รวมถึงดูวิธีปรับปรุงให้ดีขึ้น ทดสอบเว็บไซต์ของคุณ

ทำให้นำทางง่าย

สร้างเว็บไซต์ที่ดูสะอาดตาและเรียบง่ายโดย

  • จำกัดจำนวนลิงก์นำทาง
  • หลีกเลี่ยงการใช้ป๊อปอัปหรือคุณลักษณะอื่นๆ ที่ขัดขวางการนำทางบนไซต์ของคุณ
  • ตรวจสอบว่าไซต์โหลดรวดเร็วเพื่อที่ผู้เข้าชมจะได้ไม่กด “ย้อนกลับ” ก่อนที่จะไปถึงไซต์ด้วยซ้ำ

การเขียนโฆษณา

ใช้ส่วนหัวที่ชัดเจนและสะดุดตา

ส่วนหัวที่โดดเด่นบนเว็บไซต์เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ลูกค้ารู้ทันทีว่ามาถูกที่แล้ว ซึ่งจะทำให้พวกเขาอยู่บนไซต์ของคุณนานขึ้น และในที่สุดก็จะดำเนินการที่มีคุณค่าต่อคุณ

แสดงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากผลิตภัณฑ์และบริการของคุณอย่างชัดเจน

เมื่อลูกค้ามาที่ไซต์ คุณควรทำให้พวกเขารู้ทันทีว่าเหตุใดจึงควรอยู่ต่อ ดูให้แน่ใจว่าลูกค้าจะเห็นผลประโยชน์เหล่านั้นเมื่อมองผ่านๆ และสามารถอ่านได้ง่าย การใช้เครื่องหมายแสดงหัวข้อก็เป็นความคิดที่ดี

ใส่ลิงก์ด่วนไปยังข้อมูลเพิ่มเติม

ทำให้ลูกค้าหาลิงก์ไปยังข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาที่พวกเขาอาจต้องการได้ง่าย เช่น ลิงก์ “เรียนรู้เพิ่มเติม” ที่เห็นชัดเจน

ใส่คำกระตุ้นการตัดสินใจที่ชัดเจน

เมื่อคุณชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการให้ผู้เข้าชมทำบนไซต์ พวกเขาจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากที่จะดำเนินการตามนั้น และนำมาซึ่งธุรกิจที่คุณต้องการ

การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

สร้างความไว้วางใจกับลูกค้า

การทำให้ผู้คนติดต่อคุณได้ง่ายเป็นวิธีที่ดีในการสร้างความน่าเชื่อถือและเพิ่มความโปร่งใสกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า คุณควรแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจอย่างเปิดเผยและระบุอย่างชัดเจนว่าธุรกิจของคุณทำอะไร และหากคุณขอข้อมูลส่วนบุคคลจากลูกค้า คุณต้องบอกให้ชัดเจนว่าขอไปทำไมและจะนำไปใช้ทำอะไร

เพิ่มความมั่นใจที่ลูกค้ามีต่อธุรกิจของคุณ

คุณสามารถสร้างความไว้วางใจกับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นโดยการใส่คำรับรองของลูกค้าหรือการยืนยันของบุคคลที่สามเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ และหากคุณแสดงโฆษณาบนเว็บไซต์ของตัวเอง ดูให้แน่ใจว่าโฆษณาและลิงก์ผู้สนับสนุนแยกจากเนื้อหาไซต์ทั้งหมดอย่างชัดเจน

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ข้อมูลจาก Google

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.