fbpx

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2018 ทาง Google ได้ประกาศ ความปลอดภัยประจำปี 2017 ในรีวิว ได้พูดถึงความปลอดภัยที่ทำให้ชัดเจนมากขึ้นเพื่อช่วยให้คุณมั่นใจว่าสามารถป้องกันความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องทำงานให้ปลอดภัย

เพื่อป้องกันผู้ใช้จากแอปที่เป็นอันตรายที่อาจเกิดขึ้น หรือ PHAs ทุกวัน มันโดยอัตโนมัติความคิดเห็นแอกว่า 50 พันล้าน อื่น ๆ แหล่งที่ PHAs และอุปกรณ์เอง โดยปีที่ผ่านมา Google Play Protect มีบทบาทสำคัญในการป้องกันมัลแวร์บนแอนดรอยด์ ซึ่งไม่ได้ป้องกันเฉพาะแอปบน Play Store เท่านันแต่ยังรวมถึงแอปบนอีโคซิสเต็มอื่นๆ ด้วย ทำให้อัตราการติดตั้ง PHA จากสโตร์นอก Play Store ลดลง 60% โดยการค้นหาและป้องกัน PHA ที่มีประสิทธิภาพที่สุดด้วยอัตราส่วน 60.3% เมื่อเทียบกับวิธีอื่นๆ

และ กูเกิล ระบุว่า ตลอดทั้งปี ได้ทำงานเพื่อปรับปรุงกระบวนการสำหรับปรับปรุงความปลอดภัยที่นำออกใช้ และอุปกรณ์ 30% ได้รับซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยกว่าใน 2016 นอกจากนี้ ไม่มีช่องโหว่ความปลอดภัยที่สำคัญที่ส่งผลกระทบต่อแพลตฟอร์ม Android ซึ่งปัจจัยสำคัญมาจากโครงการ Android Security Reward ที่จ่ายเงินรางวัลไปกว่า 1.28 ล้านดอลลาร์ และ รวมรางวัลที่ผ่านมา 2 ล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เริ่มโปรแกรม

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

ที่มา – Android Security Blog

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.