fbpx

การเสนอราคาแบบราคาต่อการดู (CPV) เป็นวิธีเริ่มต้นในการกำหนดจำนวนเงินที่คุณจะจ่ายสำหรับโฆษณาวิดีโอ TrueView (เมื่อสร้างด้วย AdWords) เมื่อใช้การเสนอราคา CPV คุณจะจ่ายสำหรับการดูวิดีโอและการโต้ตอบอื่นๆ กับวิดีโอ (เช่น การคลิกที่โฆษณาซ้อนทับกระตุ้นการตัดสินใจ การ์ด และแบนเนอร์ที่แสดงร่วมกัน) ขึ้นอยู่กับว่ากรณีใดจะเกิดขึ้นก่อน

สำหรับโฆษณาแบบข้อความหรือแบบรูปภาพออนไลน์แบบเดิม ลูกค้าบนเว็บอาจเห็นโฆษณา อ่านข้อความ แล้วจึงคลิก URL เพื่อไปยังไซต์ของคุณโดยตรง การโต้ตอบประเภทนี้ไม่ได้นำเนื้อหาแบบโต้ตอบอย่างโฆษณาวิดีโอมาพิจารณา ด้วย CPV และการรายงานโฆษณาวิดีโอ คุณจะทราบได้ว่าผู้ดูมีส่วนร่วมกับเนื้อหาของคุณมากน้อยเพียงใด พวกเขาเลือกที่จะดูวิดีโอของคุณในที่ใด และเลิกดูเนื้อหาของคุณเมื่อใด

วิธีการทำงาน

ในการตั้งค่าราคาเสนอ CPV คุณจะป้อนจำนวนเงินสูงสุดที่คุณต้องการจ่ายต่อการดู 1 ครั้งไปพร้อมกับตั้งค่ากลุ่มโฆษณาในแคมเปญวิดีโอ ราคาเสนอนี้เรียกว่าราคาเสนอ CPV สูงสุดของคุณ หรือเรียกง่ายๆ ว่า “CPV สูงสุด” ราคาเสนอนี้จะใช้กับทุกโฆษณาในกลุ่มโฆษณานั้นๆ

ตัวอย่าง

หากคุณคิดว่า ถ้ามีคนคนหนึ่งเข้ามาดูวิดีโอของคุณก็คุ้มที่จะจ่าย 10 บาทแล้ว คุณก็สามารถตั้งการเสนอราคา CPV สูงสุดเป็น 10 บาท ซึ่งหมายถึง

  • สำหรับโฆษณาวิดีโอ TrueView ในสตรีม คุณจะจ่ายไม่เกิน 10 บาทเมื่อมีคนดูวิดีโอของคุณ 30 วินาที (หรือดูจนจบถ้าวิดีโอสั้นกว่า 30 วินาที) หรือมีส่วนร่วมกับวิดีโอ ขึ้นอยู่กับว่ากรณีใดจะเกิดขึ้นก่อน องค์ประกอบเชิงโต้ตอบรวมถึงโฆษณาซ้อนทับกระตุ้นการตัดสินใจ (CTA) การ์ด แบนเนอร์ที่แสดงร่วมกัน และลิงก์ไปที่เว็บไซต์ของคุณหรือแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่
  • สำหรับโฆษณาวิดีโอ TrueView video discovery คุณจะจ่ายไม่เกิน 10 บาทเมื่อมีคนคลิกภาพขนาดย่อหรือชื่อของโฆษณาวิดีโอและเริ่มดูวิดีโอของคุณ
  • วิธีตัดสินใจตั้งราคาเสนอ CPV สูงสุด

    คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าจะตั้งราคาเสนอ CPV สูงสุดเท่าใด คุณสามารถตั้ง CPV โดยเทียบจากข้อมูลคาดการณ์การค้นหาที่เราแสดงให้ดูเมื่อคุณเลือกการตั้งค่าการกำหนดเป้าหมายและ CPV สูงสุดเมื่อสร้างแคมเปญใหม่ (หรือเมื่อจัดการกลุ่มโฆษณาในภายหลัง) และคุณยังสามารถตัดสินได้จากข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของคุณเองและมูลค่าของการดูแต่ละครั้งได้ด้วยเช่นกัน

    จำนวนเงินที่เราเรียกเก็บจากคุณ

    ราคาเสนอ CPV สูงสุดเป็นจำนวนเงินสูงสุดที่เราอาจเรียกเก็บจากคุณสำหรับการดูวิดีโอครั้งหนึ่ง แต่อาจไม่ได้เรียกเก็บเป็นจำนวนเงินสูงสุดนี้เสมอไป หากเป็นไปได้ เราจะพยายามเรียกเก็บเงินจากคุณเท่าที่จำเป็นในการให้โฆษณาของคุณปรากฏบนหน้าเว็บได้เท่านั้น จำนวนเงินที่เรียกเก็บจากคุณจริงๆ เมื่อมีการดูเรียกว่า CPV จริง

    CPV จริงมักจะน้อยกว่า CPV สูงสุด เพราะในการประมูล AdWords คุณจะจ่ายเงินไม่เกินจำนวนที่จำเป็นต้องจ่ายเพื่อให้อยู่ในอันดับสูงกว่าผู้ลงโฆษณาที่อยู่ต่ำกว่าคุณ

    มีองค์ประกอบ 2 อย่างที่ส่งผลต่อ CPV จริงที่คุณจ่าย ได้แก่ คะแนนคุณภาพและลำดับโฆษณา คะแนนคุณภาพเป็นการวัดความเกี่ยวข้องที่โฆษณาของคุณมีต่อลูกค้า และรวมถึงปัจจัยด้านประสิทธิภาพหลายรายการ เช่น อัตราการดู เป็นต้น เมื่อเราคำนวณคะแนนคุณภาพของคุณออกมาแล้ว เราจะนำไปคูณกับราคาเสนอ CPV สูงสุด เพื่อจัดอันดับโฆษณาของคุณเทียบกับโฆษณาของผู้ลงโฆษณารายอื่นๆ ค่าที่ได้นี้เรียกว่า ลำดับโฆษณา

CPV ส่งผลกับลำดับโฆษณาอย่างไร

ราคาเสนอ CPV สูงสุดที่คุณตั้งไว้ช่วยกำหนดโอกาสที่โฆษณาของคุณจะชนะการประมูลและปรากฏต่อผู้ดู สำหรับโฆษณา TrueView video discovery ที่แสดงในผลการค้นหาของ YouTube ราคาเสนอนี้อาจส่งผลต่อตำแหน่งของโฆษณาของคุณเทียบกับโฆษณาอื่นๆ ในหน้าผลการค้นหาด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ข้อมูลจาก Google

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.