fbpx

การเข้าชมที่ไม่ถูกต้อง หมายถึงคลิกหรือการแสดงผลในโฆษณา AdWords ที่เราสงสัยว่าไม่ได้เกิดจากความสนใจของผู้ใช้อย่างแท้จริง ตัวอย่างของการเข้าชมที่ไม่ถูกต้องได้แก่ คลิกและการแสดงผลที่เกิดขึ้นโดยเครื่องมืออัตโนมัติ รวมถึงคลิกที่เกิดโดยไม่ตั้งใจ เช่นในกรณีที่มีการดับเบิลคลิกโฆษณา เราจะไม่เรียกเก็บเงินคุณจากคลิกและการแสดงผลที่ไม่ถูกต้อง เนื่องจากเราถือว่าสิ่งเหล่านี้มีค่าเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีค่าเลย

ประเภทของการเข้าชมที่ไม่ถูกต้อง

ต่อไปนี้คือบางส่วนของประเภทคลิกและการแสดงผลที่เราถือว่าไม่ถูกต้อง

  • การคลิกโดยไม่ได้ตั้งใจซึ่งไม่ได้ให้คุณค่าใดๆ เช่น คลิกครั้งที่สองของการดับเบิลคลิก
  • การคลิกด้วยตนเองที่มีเจตนาเพื่อเพิ่มค่าใช้จ่ายการโฆษณาของผู้ลงโฆษณา
  • การคลิกด้วยตนเองที่มีเจตนาเพื่อเพิ่มกำไรให้กับเจ้าของเว็บไซต์ที่ให้บริการพื้นที่โฆษณาแก่คุณ
  • การคลิกและการแสดงผลโดยใช้เครื่องมืออัตโนมัติ โรบอต หรือซอฟต์แวร์หลอกลวงอื่นๆ
  • การแสดงผลที่มีเจตนาเพื่อลดอัตราการคลิกผ่าน (CTR) ของผู้ลงโฆษณาโดยไม่เป็นจริง

วิธีการที่ Google ปกป้องคุณจากการเข้าชมที่ไม่ถูกต้อง

เราช่วยปกป้องผู้ลงโฆษณาจากการเข้าชมที่ไม่ถูกต้อง โดยทำการแยกแยะและกรองการโต้ตอบที่อาจไม่ถูกต้องออกก่อนที่จะหลุดรอดไปยังรายงานบัญชีของคุณ ระบบของเราจะตรวจสอบการโต้ตอบกับโฆษณา AdWords แต่ละครั้ง โดย Google จะพิจารณาข้อมูลด้านต่างๆ สำหรับการโต้ตอบแต่ละครั้ง ซึ่งรวมถึงที่อยู่ IP เวลาที่เกิดการโต้ตอบ การโต้ตอบซ้ำ และรูปแบบการโต้ตอบอื่นๆ จากนั้นระบบของเราจะวิเคราะห์ปัจจัยเหล่านี้เพื่อแยกแยะและคัดกรองการโต้ตอบที่อาจไม่ถูกต้องออกก่อนจะมีโอกาสไปปรากฏในบัญชีของคุณ

วิธีการที่ Google จัดการกับการเข้าชมที่ไม่ถูกต้อง

เมื่อระบบตรวจพบการเข้าชมที่ไม่ถูกต้องในโฆษณา เราจะกรองการโต้ตอบเหล่านั้นออกจากรายงานโดยอัตโนมัติเพื่อไม่ให้ระบบเรียกเก็บเงินคุณสำหรับการเข้าชมดังกล่าว อย่างไรก็ตาม คุณยังจะเลือกดูข้อมูลการเข้าชมที่ไม่ถูกต้องเหล่านั้นได้ด้วยหากต้องการ

หากเราพบการโต้ตอบที่ไม่ถูกต้องซึ่งหลุดรอดจากการตรวจจับอัตโนมัติในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาด้วยวิธีบางอย่าง เราจะให้เครดิตสำหรับการโต้ตอบเหล่านี้แก่คุณ หากต้องการดูเครดิตสำหรับการโต้ตอบที่ไม่ถูกต้องเหล่านี้ ให้คลิกแท็บการเรียกเก็บเงิน เครดิตสำหรับการโต้ตอบที่ไม่ถูกต้องที่คุณได้รับจะมีป้ายกำกับว่า “กิจกรรมที่ไม่ถูกต้อง” บนหน้าประวัติการทำธุรกรรม และจะถูกคืนเป็นเครดิตให้กับคุณ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

ข้อมูลจาก Google

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.