fbpx
การวิเคราะห์ข้อมูลการเข้าถึงและความถี่ของแคมเปญดิสเพลย์และวิดีโอจะช่วยให้คุณเข้าใจดีขึ้นว่าโฆษณาแสดงต่อคนจำนวนเท่าไหร่ และแสดงต่อคนคนเดียวกันด้วยความถี่เท่าใดในช่วงระยะเวลาหนึ่งๆ ไม่ว่าคุณจะต้องการเน้นที่การตอกย้ำข้อความที่จะสื่อ หรือการเข้าถึงคนใหม่ๆ ข้อมูลจะช่วยให้คุณเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้นว่าคุณบรรลุเป้าหมายการเข้าถึงหรือไม่อย่างไร เมตริก Unique Reach จะวัดจำนวนคนทั้งหมดที่โฆษณาแสดงให้เห็น  เมตริกเหล่านี้ทำได้มากกว่าการวัดด้วยคุกกี้แบบพื้นฐาน เพื่อช่วยให้คุณทราบว่าโฆษณาของคุณแสดงต่อผู้คนกี่ครั้งในอุปกรณ์ รูปแบบ และเครือข่ายต่างๆ ปัจจุบันผู้คนมักจะใช้อุปกรณ์หลายอย่างตลอดทั้งวันทุกที่ทุกเวลา แบบจำลอง Unique Reach ของเราจะวัดจำนวนการเข้าถึงทั้งหมดของโฆษณาโดยพิจารณากรณีที่ผู้ใช้อาจเห็นโฆษณาเดิมบนอุปกรณ์อื่น หรือเมื่อผู้ใช้หลายคนใช้อุปกรณ์ร่วมกัน เมตริก Unique Reach มีดังต่อไปนี้
  • ผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำ
  • ความถี่การแสดงผลเฉลี่ยต่อผู้ใช้
นอกจากเมตริก “Unique Reach” แล้ว คุณสามารถดูเมตริกการเข้าถึงที่พิจารณาจากคุกกี้ได้ด้วย คุกกี้ทำให้เราสามารถประมาณจำนวนการเข้าถึงโดยการนับเบราว์เซอร์แยกกัน สำหรับการเข้าถึงที่พิจารณาจากคุกกี้ เราจะนับจำนวนคุกกี้ที่มีการแสดงโฆษณาหรือบันทึกการคลิกในโฆษณา ค่าที่วัดได้นี้เป็นค่าประมาณ เนื่องจากบางคนอาจใช้เบราว์เซอร์มากกว่า 1 โปรแกรมหรือคอมพิวเตอร์มากกว่า 1 เครื่องซึ่งมีคุกกี้แยกกัน ดังนั้นจึงมีการนับผู้ใช้เหล่านี้มากกว่า 1 ครั้ง เมตริกแบบใช้คุกกี้อาจมีประโยชน์ถ้าคุณใช้การกำหนดความถี่สูงสุด เนื่องจากขีดจำกัดความถี่จะใช้กับคุกกี้ แต่ไม่ใช้กับผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำ เมตริกการเข้าถึงที่พิจารณาจากคุกกี้มีดังต่อไปนี้
  • คุกกี้ที่ไม่ซ้ำ
  • ความถี่การแสดงผลเฉลี่ยต่อคุกกี้
  • ผู้ดูที่ไม่ซ้ำ (คุกกี้)
  • ความถี่การดูโดยเฉลี่ยต่อคุกกี้

ดูข้อมูลการเข้าถึงและความถี่

คุณสามารถดูข้อมูลการเข้าถึงและความถี่ได้ด้วยการเพิ่มคอลัมน์ของเมตริกเหล่านี้ลงในตารางสถิติ แล้วเลือกช่วงเวลาเฉพาะเจาะจงในเมนูแบบเลื่อนลง คอลัมน์เหล่านี้ซึ่งอยู่ใน “เมตริกการเข้าถึง” จะใช้ได้เฉพาะเมื่อคุณอยู่บนหน้าแคมเปญเท่านั้น

วิธีการคำนวณการเข้าถึงของ Google

วิธีคำนวณ Unique Reach

ในการคำนวณ Unique Reach เราจะใช้แบบจำลองทางสถิติที่พิจารณาพฤติกรรมผู้ใช้จากหลายเบราว์เซอร์และอุปกรณ์ เราสร้างแบบจำลองนี้ขึ้นมาด้วยการสังเกตพฤติกรรมผู้ใช้ที่ไม่ระบุตัวตนจากทุกผลิตภัณฑ์ของ Google เพื่อหารูปแบบการใช้งานข้ามอุปกรณ์ เราผสมข้อมูลจากการสังเกตพฤติกรรมเข้ากับสัญญาณอื่นๆ และอินพุตระดับท้องถิ่น (เช่น การสำรวจจำนวนประชากรและแบบสำรวจ Consumer Barometer) เพื่อกรองผู้ชมที่ซ้ำกันจากเซสชัน รูปแบบ เครือข่าย และอุปกรณ์ต่างๆ ออก ผลที่ได้คือจำนวนผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำ (ไม่ใช่คุกกี้) ที่เห็นโฆษณา

วิธีคำนวณการเข้าถึงที่พิจารณาจากคุกกี้

เมื่อผู้ใช้เรียกดูเครือข่ายดิสเพลย์ Google อาจเก็บคุกกี้ไว้ในเว็บเบราว์เซอร์ของผู้ใช้ ซึ่งจะช่วยในการคำนวณการแสดงโฆษณา แต่การแสดงโฆษณาบางรายการอาจไม่ได้ผูกกับคุกกี้อันเนื่องมาจากการตั้งค่าเบราว์เซอร์ของผู้ใช้หรือปัจจัยอื่นๆ ระบบของเราจะคำนวณการเข้าถึงที่มีคุกกี้ด้วยการกรองคุกกี้ที่ซ้ำกันออกก่อน จากนั้นจึงนับเฉพาะคุกกี้ที่ไม่ซ้ำ  สำหรับการแสดงผลที่ไม่มีคุกกี้ เราจะใช้แบบจำลองทางสถิติในการประมาณจำนวนคุกกี้ที่น่าจะมีการเข้าถึง แล้วบวกค่าประมาณนี้เข้ากับการเข้าถึงที่มีคุกกี้ เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่
เพิ่มเพื่อน
Fanpage : Aj Link ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net  ข้อมูลจาก Google

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.