fbpx

 เหตุใดอุปกรณ์เคลื่อนที่จึงสำคัญ

ควรทำให้เว็บไซต์ทำงานได้ดีในอุปกรณ์เคลื่อนที่ ดังนั้นถ้ายังไม่ได้ลงทุนทำให้เว็บไซต์เหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ ตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้ว ด้านล่างนี้คือเหตุผลบางประการที่แสดงให้เห็นว่าทำไมการแสดงตัวตนในอุปกรณ์เคลื่อนที่จึงสำคัญอย่างยิ่งต่อธุรกิจของคุณ

  • ไซต์ที่เหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่จะแสดงอยู่ในอันดับที่สูงกว่าในผลการค้นหา
  • การค้นหาจากอุปกรณ์เคลื่อนที่มีจำนวนมากกว่าครึ่งของการค้นหาใน Google.com
  • ผู้ลงโฆษณาจำนวนมากได้รับการเข้าชมส่วนใหญ่จากผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ
  • หากไซต์ไม่เหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ ผู้เข้าชมมีแนวโน้มจะจากไปถึง 5 เท่า

เว็บไซต์ของคุณเหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่หรือไม่

ลองนึกว่าตัวเองเป็นผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า แล้วเปิดเว็บไซต์ในโทรศัพท์ ดูว่าเว็บไซต์โหลดเร็วแค่ไหน คุณพบสิ่งที่มองหาได้ง่ายไหม

เมื่อผู้ใช้เข้าชมเว็บไซต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ก็ย่อมคาดหวังที่จะได้รับคำตอบทันที พวกเขาต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจของคุณอย่างรวดเร็ว และตัดสินใจว่าสนใจหรือไม่ ประสบการณ์ในเว็บไซต์จะส่งผลอย่างมากต่อความประทับใจที่ผู้ใช้มีต่อธุุรกิจของคุณ และแนวโน้มที่พวกเขาจะกลายเป็นลูกค้า

การออกแบบเว็บไซต์สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่จะมุ่งเน้นในเรื่องการทำให้ผู้ใช้ไปยังสิ่งที่กำลังมองหาผ่านเส้นทางที่ชัดเจน ไม่ซับซ้อน

การเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่

องค์ประกอบ 2-3 ข้อที่ทำให้เว็บไซต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่มีประสิทธิภาพมีดังนี้

  • ไซต์ของคุณโหลดได้รวดเร็วหรือไม่ ผู้เข้าชมเกือบครึ่งจะออกจากเว็บไซต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่หากหน้าเว็บไม่โหลดภายใน 3 วินาที ลดเวลาในการโหลดข้อมูล (เวลาที่หน้าเว็บใช้ในการปรากฏขึ้นบนหน้าจอของคุณ) ให้เหลือน้อยที่สุดเพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถไปยังส่วนต่างๆ ในเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
  • ไปยังส่วนต่างๆ ได้ง่ายหรือไม่ ผู้เข้าชมอาจหาสิ่งที่ต้องการได้ยากในหน้าจอขนาดเล็ก โดยยิ่งต้องค้นหาไปทั่วหรือซูมข้อมูลเข้ามากเท่าไหร่ พวกเขาก็ยิ่งมีแนวโน้มจะหงุดหงิดและจากไปมากขึ้น คุณสามารถช่วยให้ผู้เข้าชมพบสิ่งที่ต้องการได้โดยการลดความซับซ้อนของเมนูไซต์ และพยายามทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างมองเห็นได้โดยไม่ต้องซูมเข้าเพื่ออ่าน
  • ดำเนินการได้ง่ายหรือไม่ เว็บไซต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ควรทำให้ผู้เข้าชมทำงานทั่วๆ ไป เช่น ติดต่อคุณ ค้นหาผลิตภัณฑ์ หรือซื้อสินค้าได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย พยายามลดจำนวนขั้นตอนที่ต้องใช้ในการกรอกแบบฟอร์มหรือทำธุรกรรมให้เหลือน้อยที่สุด

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

ข้อมูลจาก Google

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.