fbpx

สำนักงานกสทช.ออกประกาศแจ้งเตือนลูกค้าดีแทค ที่ใช้โทรศัพท์มือถือบนคลื่นความถี่ 850 MHz ให้รีบเปลี่ยนซิม ก่อนหมดสัมปทานวันที่ 15 ก.ย.นี้

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เผยแพร่ประกาศเมื่อเวลา 13.30 น.ที่ผ่านมา แจ้งเตือนลูกค้า บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ที่ใช้โทรศัพท์มือถือบนคลื่นความถี่ 850 MHz ที่จะสิ้นสุดสัญญาสัมปทานในวันที่ 15 ก.ย.นี้ ให้รีบย้ายไปใช้บริการบนคลื่นความถี่อื่นในค่ายเดิม หรือโอนย้ายค่าย ภายในวันที่ 15 ก.ย.2561 เพื่อให้สามารถใช้บริการเบอร์เดิมได้ต่อเนื่อง หากไม่ดำเนินการภายในเวลา 24.00 น.ของวันที่ 15 ก.ย.นี้ จะไม่สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้ เพราะซิมจะดับไปเอง

 

Image result for dtac

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า กสทช.จะมีคำสั่งทางปกครองให้ดีแทคประชาสัมพันธ์เร่งรัดลูกค้าให้โอนย้ายดังกล่าว หลังจากดีแทคยื่นฟ้องต่อศาลปกครองให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ดีแทคได้ใช้คลื่น 850 ต่อไป ส่วนลูกค้าดีแทคที่เหลืออยู่บนคลื่นดังกล่าว ดีแทค แจ้งว่า ณ วันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมามี 94,625 เลขหมาย

สำหรับลูกค้าดีแทคที่ไม่แน่ใจว่า ตัวเองใช้ซิมคลื่น 850 MHz หรือไม่ สามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเองว่าจะได้รับผลกระทบจากการที่คลื่น 850 หมดสัมปทานหรือไม่ สามารถทำได้โดยการกด *444# โทรออก ระบบจะตรวจสอบและแจ้ง sms กลับมาว่า ซิมและเครื่องนั้นสามารถรองรับคลื่นอื่นๆ ของดีแทคหรือไม่ หากซิมและมือถือไม่รองรับ คุณสามารถเปลี่ยนซิมได้ ฟรี และคุณอาจจะได้รับข้อความรับสิทธิ์เปลี่ยนเครื่องในราคาพิเศษ หรือโทรสอบถาม Call Center ของดีแทค เบอร์ 1678 หรือจะติดต่อที่ศูนย์ให้บริการ ซึ่งสามารถเปลี่ยนซิมคลื่นความถี่ได้

อย่างไรก็ตาม ดีแทค ขอแนะนำให้ลูกค้ามาใช้บริการบนคลื่น 2300 MHz ดีแทคเทอร์โบ ซึ่งสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ดีขึ้น โดยดีแทคกำลังเร่งขยายโครงข่าย 2300 MHzให้ครบทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานบนคลื่น 2300 MHz ได้อย่างมีประสิทธิภาพในกลางปี 2562 ลูกค้าที่สนใจและอยู่ในพื้นที่ให้บริการสังเกต dtac-T เช็คความพร้อมที่โทร. *2300# และ www.dtac.co.th/network สามารถติดตามความคืบหน้าได้ที่ www.dtac.co.th/network

 

 

เรียนสร้างโฆษณากับอาจารย์หลิง 

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ (online Marketing)

การตลาดโซเชียลมีเดีย (Social Media Marketing)

การตลาดเชิงเนื้อหา (Content Marketing)

โปรโมทธุรกิจในแบบฉบับคุ้มค่า ต้นทุนต่ำ

สอนการตลาดออนไลน์ Digital Marketing ขยายธุรกิจ สร้างการรับรู้ให้แก่ลูกค้า

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @ajlink
คลิกเพื่อ  ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40ajlink
Fanpage : Aj Link
คลิก https://www.facebook.com/krulink/

ติดตามข่าวสารไอที
www.ajlink.net 

 

ที่มา – กสทช.

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.