fbpx

AdWords มีกลยุทธ์การเสนอราคามากมายที่เหมาะสมกับแคมเปญแต่ละประเภท คุณเลือกได้ว่ากลยุทธ์ใดเหมาะกับคุณมากที่สุดโดยพิจารณาจากเครือข่ายที่แคมเปญกำหนดเป้าหมายอยู่ และดูว่าคุณต้องการให้ความสำคัญกับการได้รับคลิก การแสดงผล Conversion หรือการดู ในบทความนี้ เราจะอธิบายวิธีใช้เป้าหมายการโฆษณาในการเลือกกลยุทธ์การเสนอราคา

พิจารณาเป้าหมายของคุณ

กลยุทธ์การเสนอราคาแต่ละแบบเหมาะสมกับประเภทของแคมเปญและเป้าหมายการโฆษณาที่แตกต่างกันออกไป ในการเสนอราคา คุณจะต้องพิจารณาเป้าหมายพื้นฐาน 4 ประเภท ควบคู่กับการตั้งค่าแคมเปญปัจจุบัน

  • หากต้องการให้ลูกค้าดำเนินการโดยตรงในเว็บไซต์ และคุณใช้เครื่องมือวัด Conversion อยู่ คุณควรมุ่งเน้นไปที่ Conversion ซึ่งทำได้ด้วยการใช้ AdWords Smart Bidding
  • หากต้องการสร้างการเข้าชมมายังเว็บไซต์ การมุ่งเน้นไปที่จำนวนคลิกอาจเหมาะกับคุณ และการเสนอราคาต่อหนึ่งคลิก (CPC) อาจเหมาะกับแคมเปญของคุณ
  • หากต้องการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์โดยไม่ต้องการดึงดูดการเข้าชมมายังเว็บไซต์ กลยุทธ์ที่เหมาะกับคุณคือเน้นที่การแสดงผล คุณสามารถใช้การเสนอราคาต่อการแสดงผลที่ได้แสดงพันครั้ง (vCPM) เพื่อสื่อข้อความของคุณต่อลูกค้า และใช้กลยุทธ์ “ตำแหน่งในหน้าการค้นหาเป้าหมาย” หรือ “ส่วนแบ่งที่ชนะเป้าหมาย” เพื่อเพิ่มการแสดงผลให้ได้สูงสุดได้อีกด้วย
  • หากใช้โฆษณาวิดีโออยู่และต้องการเพิ่มจำนวนการดูหรือการโต้ตอบกับโฆษณา คุณจะใช้การเสนอราคาแบบราคาต่อการดู (CPV) หรือ CPM หรือราคาต่อการแสดงผลพันครั้ง (CPM) ก็ได้
  • หากใช้โฆษณาวิดีโออยู่และเป้าหมายคือเพิ่มการพิจารณาผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์ คุณใช้ราคาต่อการดู (CPV) ได้

เน้นที่ Conversion ด้วย Smart Bidding

หากคุณต้องการมุ่งเน้นที่ Conversion ให้พิจารณาใช้ AdWords Smart Bidding เพื่อช่วยลดภาระและการคาดเดาระหว่างขั้นตอนการตั้งราคาเสนอ Smart Bidding คือชุดกลยุทธ์การเสนอราคาอัตโนมัติที่ใช้การเรียนรู้ของเครื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ Conversion หรือมูลค่า Conversion ในการประมูลแต่ละครั้ง ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่เรียกว่า “การเสนอราคาตามเวลาจริงในการประมูล” นอกจากนี้ยังพิจารณาสัญญาณต่างๆ ที่เกิดขึ้นตามเวลาจริงในการประมูล เช่น อุปกรณ์ สถานที่ตั้ง ช่วงเวลาของวัน ภาษา และระบบปฏิบัติการ เพื่อให้ทราบถึงบริบทเฉพาะของการค้นหาแต่ละครั้ง

กลยุทธ์ Smart Bidding 4 รายการที่คุณสามารถใช้ได้

  • CPA (ราคาต่อหนึ่งการกระทำ) เป้าหมาย: หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ Conversion คุณสามารถใช้ CPA เป้าหมายเพื่อช่วยเพิ่ม Conversion ไปพร้อมกับการกำหนดเป้าหมายราคาต่อหนึ่งการกระทำ (CPA) ที่ต้องการได้ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสนอราคา CPA เป้าหมาย
  • ROAS (ผลตอบแทนจากค่าโฆษณา) เป้าหมาย: หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพมูลค่า Conversion คุณสามารถใช้ ROAS เป้าหมายเพื่อช่วยเพิ่มมูลค่า Conversion ไปพร้อมกับการกำหนดเป้าหมายผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS) ที่ต้องการได้ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสนอราคา ROAS เป้าหมาย
  • เพิ่มจำนวน Conversion สูงสุด: หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ Conversion แต่ต้องการใช้งบประมาณทั้งหมดแทนที่จะกำหนดเป้าหมาย CPA ที่เฉพาะเจาะจง คุณสามารถใช้การเพิ่มจำนวน Conversion สูงสุด เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสนอราคาแบบเพิ่มจำนวน Conversion สูงสุด
  • ราคาต่อหนึ่งคลิกที่ปรับปรุงแล้ว (ECPC): หากต้องการปรับราคาเสนอที่กำหนดเองโดยอัตโนมัติเพื่อพยายามเพิ่ม Conversion ให้ได้สูงสุด คุณสามารถใช้ ECPC ได้ โดยนี่เป็นคุณลักษณะที่ไม่บังคับซึ่งคุณสามารถใช้ร่วมกับการเสนอราคา CPC ด้วยตนเองได้ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ ECPC

เน้นที่จำนวนคลิกด้วยการเสนอราคา CPC

หากคุณกำลังมุ่งเน้นที่การได้รับคลิกเพื่อสร้างการเข้าชมมายังเว็บไซต์ เรามีกลยุทธ์การเสนอราคาต่อหนึ่งคลิก 2 แบบที่คุณควรพิจารณา ได้แก่

  • เพิ่มจำนวนคลิกสูงสุด: นี่คือกลยุทธ์การเสนอราคาอัตโนมัติแบบหนึ่ง โดยเป็นวิธีที่เรียบง่ายที่สุดในการเสนอราคาที่มุ่งเน้นจำนวนคลิก เพียงแค่ตั้งงบประมาณรายวัน แล้วระบบ AdWords จะจัดการราคาเสนอของคุณโดยอัตโนมัติเพื่อให้ได้รับคลิกมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ภายในงบประมาณดังกล่าว เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสนอราคาแบบเพิ่มจำนวนคลิกสูงสุด
  • การเสนอราคา CPC ด้วยตนเอง: กลยุทธ์นี้ช่วยให้คุณจัดการราคาเสนอ CPC สูงสุดได้ด้วยตัวเอง คุณสามารถตั้งค่าราคาเสนอที่แตกต่างกันให้กับกลุ่มโฆษณาแต่ละกลุ่มในแคมเปญ หรือให้กับคีย์เวิร์ดหรือตำแหน่งแต่ละรายการ หากคุณพบว่าคีย์เวิร์ดบางคำหรือตำแหน่งบางตำแหน่งสามารถสร้างกำไรได้มากเป็นพิเศษ คุณสามารถใช้การเสนอราคาด้วยตนเองเพื่อจัดสรรงบประมาณโฆษณาให้คีย์เวิร์ดหรือตำแหน่งเหล่านั้นมากขึ้นได้

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net 

ข้อมูลจาก Google

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.