fbpx

กรมการขนส่งทางบก ชวนดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “Taxi OK” ทางเลือกในการใช้บริการรถแท็กซี่มาตรฐานใหม่ ผ่าน Smart Phone ได้ทุกที่ ทุกเวลา ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย มั่นใจ อุ่นใจ ตอบโจทย์ทันสมัยในยุคดิจิทัล

ทำงานร่วมกันได้แบบ Real-time เพื่อส่งข้อมูลไปยังศูนย์บริการสื่อสารรถยนต์รับจ้าง (แท็กซี่) ของผู้ประกอบการทั้งที่เป็นนิติบุคคล สหกรณ์ ศูนย์วิทยุแท็กซี่ในปัจจุบัน ซึ่งทำหน้าที่บริหารจัดการระบบให้บริการรถแท็กซี่ให้ครอบคลุมทั่วถึงทุกพื้นที่ให้บริการและมีส่วนสำคัญในการควบคุมคุณภาพและความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการ และจัดส่งข้อมูลให้ศูนย์บริหารจัดการรถแท็กซี่ของกรมการขนส่งทางบก (DLT TAXI CENTER) ทั้งข้อมูลสถานะของรถแท็กซี่ทุกคันในโครงการ TAXI OK ทั้งตำแหน่งพิกัดสถานะของรถ ข้อมูลสถานะของมิเตอร์ ข้อมูลผู้ขับรถ ข้อมูลแสดงความเร็วของรถ สถิติการให้บริการ ข้อร้องเรียนต่างๆ และเพิ่มความสามารถในการดูแลผู้โดยสารเชื่อมข้อมูลกับแอพพลิเคชั่น  Police I Lert U ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินในรถผู้โดยสารสามารถกดปุ่มฉุกเฉินภายในรถแท็กซี่ หรือ กดขอความช่วยเหลือผ่านแอพพลิเคชั่นได้เช่นกัน ทุกข้อมูลสำคัญที่จำเป็นจะไปปรากฏอยู่ในระบบข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในท้องที่เกิดเหตุทันที เพื่อให้เข้าช่วยเหลือโดยตรง ซึ่งจะเป็นมาตรการในการยกระดับมาตรฐานการให้บริการและความปลอดภัยสร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะเพิ่มขึ้น

TAXI OK

สำหรับรถรุ่นใหม่ (อนาคตรถใหม่จะต้องเป็นแบบนี้ทั้งหมด) จะมีการนำเอาเทคโนโลยี GPS Tracking มาเชื่อเพื่อติดตามตำแหน่งคนขับ, มีระบบยืนยันตัวตนผู้ขับรถด้วยการ์ด, กล้องวงจรปิดในรถยนต์, ปุ่มฉุกเฉิน SOS ในการเรียกศูนย์ควบคุม, และล่าสุดคือการเรียกผ่านแอปพลิเคชัน TAXI OK รองรับทั้ง Android และ iOS

วิธีใช้งานก็แทบไม่ได้ต่างอะไรจาก Grab และ Uber เพียงแต่ว่าคุณสมบัติจะน้อยกว่า (มาก) เพียงระบุจุดหมายต้นทางและปลายทาง เมื่อจองรถระบบจะค้นหารถที่อยู่ใกล้ที่สุดให้พร้อมทั้งแสดง ชื่อ-สกุล หมายเลขทะเบียนรถ และเมื่อผู้โดยสารมาถึงระบบจะ “ชักภาพ” เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานและติดตามรถแบบ Realtime (ผู้โดยสารสามารถแชร์ให้ผู้อื่นได้ด้วย) สุดท้ายคือผู้โดยสารสามารถให้คะแนนคนขับ รวมถึงกดตรวจสอบค่าโดยสารได้ด้วยว่ามิเตอร์เรียกเก็บสูงเกินกว่าใน App ผิดปกติหรือไม่

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ติดตามข่าวสารไอที : www.ajlink.net

เครดิต : กรมการขนส่งทางบก

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.