fbpx
การทำโฆษณา Facebook สำหรับ Local Business

คุณต้องการลูกค้าสำหรับทำธุรกิจในพื้นที่มากขึ้นหรือไม่? ในบทความนี้คุณจะพบกับโฆษณา Facebook 3 ระดับที่แตกต่างกัน และคุณควรใช้เนื้อหาและแคมเปญประเภทใดทำงานได้ดีที่สุดในแต่ละระดับ นอกจากนี้คุณจะพบคำแนะนำเฉพาะที่คุณสามารถนำไปใช้เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่และกำหนดเป้าหมายผู้ที่ไม่ได้ทำ Conversion ในทันที

#1 ใช้งานโฆษณา Facebook เพื่อให้ความรู้กับผู้ชมของคุณ

กลยุทธ์โฆษณา Facebook มุ่งเน้นไปที่การศึกษาการสร้างผู้ชมและการมีส่วนร่วม เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดส่วนหนึ่งของกลยุทธ์โฆษณาของคุณ หากธุรกิจของคุณอยู่ในตลาดท้องถิ่นคุณมีกลุ่มคนจำนวนจำกัด คนเหล่านั้นบางคนจะมองหาธุรกิจแบบเดียวกับคุณ 3% ของประชากรที่พร้อมจะซื้อสิ่งที่คุณมี อย่างไรก็ตามมักจะมีอีก 15% ที่ต้องการสิ่งที่คุณมี เจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับ 3% ที่พร้อมจะซื้อ อย่างไรก็ตามอีก 15% มีความสำคัญต่อธุรกิจของคุณ

  • เนื้อหาวิดีโอ

วิดีโอ Facebook มีประสิทธิภาพมากที่สุด ผู้คนยินดีที่จะดูวิดีโอนานกว่าอ่าน นอกจากนี้คุณยังสามารถพูดในช่วงเวลาสั้นๆ ด้วยวิดีโอได้ดีกว่าที่คุณจะทำได้ในโพสต์ที่เป็นลายลักษณ์อักษร โฆษณา Facebook ออกแบบมาเพื่อสร้างโอกาสในการขายโดยตรง ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องการใช้เงินเป็นจำนวนมาก แต่คุณต้องการได้รับผลกระทบสูงสุด ข้อดีอีกอย่างของวิดีโอคือคุณสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองโดยพิจารณาจากวิดีโอที่มีคนดูและระยะเวลาที่ผู้คนดู

88

  • เนื้อหาบล็อก

คุณยังสามารถใช้เนื้อหาบล็อกในลักษณะเดียวกับวิดีโอได้ โดยการสร้างผู้ชมที่กำหนดเองของเว็บไซต์ตามบล็อกโพสต์ที่มีคนคลิก อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่าราคาต่อหนึ่งคลิกจะสูงกว่าต้นทุนของคนที่ดูวิดีโอของคุณอย่างมาก

89

บางคนชอบอ่านเนื้อหาที่เป็นลายลักษณ์อักษรมากกว่าดูวิดีโอ ดังนั้นการให้ตัวเลือกดังกล่าวเป็นวิธีที่สองในการบริโภคเนื้อหาของคุณจึงเป็นความคิดที่ดี คุณจะใช้เงินเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย แต่การคลิกที่บล็อกโพสต์จะบอกว่าผู้คนสนใจในหัวข้อนั้น

  • การมีส่วนร่วมในโพสต์ Facebook

โพสต์บน Facebook โพสต์ประเภทนี้จำเป็นต้องสร้างฐานการมีส่วนร่วมผ่านการชอบความคิดเห็นและการแชร์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้คนเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าธุรกิจของคุณทำอะไรและอะไรที่ทำให้คุณยอดเยี่ยม คุณสามารถใช้โพสต์ก่อนและหลังหรือถามผู้ใช้ว่าพวกเขาชอบสิ่งนี้หรือสิ่งนั้น และตราบใดที่โพสต์ของคุณเชื่อมโยงโดยตรงกับสิ่งที่ธุรกิจของคุณทำคุณก็ยังคงสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ได้

#2 เรียกใช้โฆษณา Facebook เพื่อนำเสนอข้อเสนอของคุณ

ประเภทของวัตถุประสงค์ของแคมเปญสำหรับ Facebook นำไปสู่รูปแบบ conversions, traffic หรือ message ประเภทของโฆษณา Facebook ที่คุณนำเสนอในระดับนี้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้น ข้อเสนอพิเศษจะต้องนำเสนอในลักษณะที่เชื่อมต่อจุดต่างๆ เมื่อนำเสนอข้อเสนอคุณต้องเลือกครีเอทีฟโฆณาที่กระตุ้นความรู้สึกนั้น

#3 กำหนดเป้าหมายลูกค้าเป้าหมายใหม่ด้วยโฆษณา Facebook

การโฆษณา Facebook จะมุ่งเน้นไปที่การกำหนดเป้าหมายใหม่ คนที่เคยเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ หรือมีส่วนร่วมกับคุณบน Facebook หรือ Instagram ได้รับการออกแบบมาเพื่อรวบรวมโอกาสในการขายที่อาจพลาดไประหว่างทาง การส่งข้อความมุ่งเน้นไปที่ความรู้สึกเร่งด่วนความพิเศษการตรวจสอบความถูกต้องและการสร้างความมั่นใจว่าการรับข้อเสนอของคุณเป็นการเคลื่อนไหวที่ดี

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @ajlink ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : Aj Link

ที่มา : socialmediaexaminer

By Aj.Link

อาจารย์หลิง ณิฌา CEO : inDigital Co.,Ltd.